กลุ่มคลัสเตอร์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ภายใต้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน จัดงานสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี “The Longest Runway” แฟชั่นรันเวย์ยาวที่สุดในประเทศไทย ภายใต้ธีม “คันทรี อิมเมจ” ส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ให้กับผู้ประกอบการไทยใน 9 กลุ่มอุตสาหกรรม

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมฯ ได้ผลักดัน โครงการ Made in Thailand เพื่อจุดประกาย ให้เกิดการสร้างความภาคภูมิใจ ความเชื่อมั่น และความพึงพอใจในสินค้าไทย รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้คนไทยใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตภายในประเทศ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทย มีขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย

การจัดงานในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพสินค้าของคนไทย ที่เป็นเอกลักษณ์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นการปลุกกระแสนิยมให้คนไทย สนใจสินค้าไทยมากขึ้น และสร้างการรับรู้สินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล

ทั้งนี้ ตัวเลขจากสถาบันสิ่งทอ ประเมินว่าในปี 2562 นี้ การส่งออกสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ จะเติบโตเพิ่มขึ้น ร้อยละ 3.7 และมีมูลค่าสูงถึง 2.4 แสนล้านบาท นับเป็นหนึ่งในดาวเด่นของอุตสาหกรรมไทย

Longest Runway (ลองเกสต์ รันเวย์) แฟชั่นรันเวย์ ยาวที่สุดในประเทศไทย ด้วยระยะทางที่ยาวถึง 8.9 กิโลเมตร ระดมทัพนางแบบกว่า 200 ชีวิต เริ่มเดินแฟชั่นโชว์ที่ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ร่วมกันพรีเซนต์แบรนด์ไทย ขึ้นรถ ลงเรือ ไปจนถึงสยามพารากอน นับได้ว่าเป็นปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยในรูปแบบไทยสู่สากล

X
X